เส้นทางสู่พระนิพพานและสอนคำสอนของพระพุทธเจ้า

 

ชื่อไมตรี มาจากคำว่า “ไมตรี” จากภาษาโบราณที่เรียกว่าสันสกฤต คำสันสกฤต “ไมตรี” หมายถึง ความเมตตา ความรัก ความเอื้ออาทร มิตรภาพ ความเป็นมิตร ไมตรี พระพุทธเจ้าดังนั้นเขาจึงถูกมองว่าเป็นคนที่รักหรือเป็นมิตร ถือได้ว่าเป็นผู้พิทักษ์รักษาพระธรรมและเป็นครูที่ริเริ่มสาวกด้วยตนเองปัจจุบันพระไมตรีเป็นพระโพธิสัตว์พระพุทธเจ้า ซึ่งได้ปฏิญาณไว้ว่าจะไม่บรรลุพระนิพพานในทันที แม้จะบรรลุพระนิพพานในระดับหนึ่งแล้วก็ตาม

จุดประสงค์หลักของสิ่งนี้คือเพื่อช่วยเหลือผู้คนบนโลกในเส้นทางสู่พระนิพพานและสอนคำสอนของพระพุทธเจ้าให้พวกเขาพระเมตไตรย หรือที่รู้จักกันในนามพระพุทธเจ้าในอนาคตพระพุทธเจ้า เชื่อกันว่าประทับอยู่ในสวรรค์ตุชิตะเพื่อรอเวลาที่เหมาะจะเสด็จลงมายังโลก Tushita สวรรค์เป็นหนึ่งในสามสิบสามสวรรค์พระพุทธเจ้า เชื่อกันว่าเป็นที่อยู่อาศัยของพระแม่มารี สาวกของพุทธศาสนาในทิเบตเชื่อว่าหากบุคคลใดสวดมนต์

พระไมเตรยะถือเป็นสื่อกลางในความสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิง

คำสัญญาของพระพุทธเจ้า Maitreya” อันศักดิ์สิทธิ์ต่อหน้ารูปของพระพุทธเจ้าพระเมตไตรจะกลับชาติมาเกิดในสวรรค์ Tushitaมีข้อความเป็นลายลักษณ์อักษรในคัมภีร์พุทธโบราณเช่น เถรวาท มหายาน พระพุทธเจ้าและวัชรยาน ว่าพระไมตรีจะเป็นผู้สืบสกุลของพระพุทธเจ้าศากยมุนี พระพุทธเจ้าเขาถูกเรียกว่าเป็นพระพุทธเจ้าในอนาคตซึ่งคาดว่าจะมาถึงประมาณ 2,500 ปีจากนี้ความเชื่อบางประการเกี่ยวกับพระไมตรีในที่ต่างๆตามประเพณีของญี่ปุ่น

พระไมเตรยะถือเป็นสื่อกลางในความสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิง พระพุทธเจ้าตามความเชื่อของเกาหลี พระพุทธเจ้าไมเตรยะได้รับการบูชาที่ดีกว่าในฐานะผู้พิทักษ์เด็กพระพุทธเจ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกชาย ผู้พิทักษ์ของกะลาสีเรือในวัฒนธรรมจีน Maitreya ยังเป็นที่รู้จักกันในนามพระหัวเราะหรือพระพุทธมีความสุข เขาแสดงเป็นพระภิกษุร่าเริงหัวเราะ เขามีพุงขนาดใหญ่ที่ถือถุงป่านไว้บนไหล่ของเขา เป็นตัวแทนของความสุข พระพุทธเจ้าความมีชีวิตชีวา

ต่อมาได้บูชาเป็นอวตารของพระไมตรีพระไมตรีพุทธมุทราพระไมตรีนั่งบนดอกบัว

และความเจริญรุ่งเรืองขอบคุณพระภิกษุชื่อ Chang Dingzi Maitreya Buddha หรือที่รู้จักกันในชื่อ The Monk with the Cloth Bag แม้นุ่งห่มนุ่งห่มบางแต่ก็นอนเล่นบนหิมะได้โดยไม่เปียกหรือเย็น พระพุทธเจ้าเขายังมีความสามารถในการคาดการณ์อนาคตพระโยคีเป็นปราชญ์ รู้จักกันดีในนาม “ถุงผ้า” ผู่ใต้ ท่านถือผ้ามัดใหญ่ไปทุกที่

พระพุทธเจ้าต่อมาได้บูชาเป็นอวตารของพระไมตรีพระไมตรีพุทธมุทราพระไมตรีนั่งบนดอกบัวที่ประทับบนฐานบัลลังก์ ทรงชูพระหัตถ์ไว้ข้างหน้าพระอุโบสถในพระธรรมจักรมุทรา พระพุทธเจ้ามหาศาสดาโลกถือก้านดอกบัวอยู่ระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้ในมือซ้าย กงล้อธรรมะในภาษาสันสกฤต “ธรรมจักร” พระพุทธเจ้าได้รับการสนับสนุนจากดอกบัวบานนี้ รูปแบบดั้งเดิมของ Maitreya ให้เขายืนแต่งกายด้วยเสื้อผ้าที่ประดับด้วยเพชรพลอย

สอบถามที่ http://www.dhammajak.net/forums/viewforum.php?f=26